Muối Tôm Chấm Trái Cây Loại Nào Ngon?

muối tôm chấm trái cây

Muối tôm chấm trái cây nên chọn loại nào? Muối tôm là một loại gia vị chiều được lòng rất nhiều thực khách, nó có thể được coi là một loại gia vị khá đa năng khi muối tôm có thể ăn cùng với rất nhiều món ăn, trong đó có thể kể đến trái cây. Nhưng việc để lựa chọn muối tôm chấm trái cây ngon là điều không mấy dễ dàng. Chắc hẳn cũng có nhiều bạn cũng băn khoăn không biết chọn loại nào để phù hợp với trái cây nhỉ. Trong bài viết này MÚI sẽ mách bạn mẹo để lựa chọn và loại muối tôm chấm trái cây ngon nhé!

Muối tôm là loại muối như thế nào?

Muối tôm là một loại gia vị được sản xuất từ những nguyên liệu nhiều dinh dưỡng như muối tinh khiết, tôm tự nhiên và một vài thành phần tăng độ cay nồng như tỏi, ớt,… Muối tôm là một loại gia vị được ưa chuộng của khá nhiều gia đình. Với độ mặn mà đặc trưng cùng vị thơm cay nồng muối tôm không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà muối tôm còn có giá trị dinh dưỡng khá ấn tượng. Đây có thể được coi là “bảo bối” của nhiều bà mẹ nội trợ.

Các loại muối tôm chấm trái cây ngon

Muối tôm Tây Ninh

Nhắc đến muối tôm chúng ta phải nhắc ngay đến Tây Ninh bởi đây chính là nơi khai sinh ra món gia vị “thần thánh” này. Với công thức cùng phương pháp sản xuất rang xay truyền thống tạo nên vị thơm ngon, đậm đà cho muối tôm. Muối tôm Tây Ninh là một đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam không chỉ trong nước mà kể cả du khách nước ngoài cũng yêu thích thứ đặc sản này. Kết hợp trái cây với loại muối tôm Tây Ninh sẽ không làm bạn thất vọng, vị chua ngọt kết hợp cùng vị mặn mà cay thơm của muối sẽ khiến bạn khó quên.

muối tôm chấm trái cây
Muối tôm Tây Ninh – Đặc sản Tây Ninh

Muối nhuyễn Tây Ninh

Khi chọn muối tôm chấm trái cây bạn đừng bỏ qua loại muối nhuyễn Tây Ninh này. “Chiến binh” này cũng là một đặc sản Tây Ninh tự hào mang đến cho nhiều du khách. Về thành phần muối nhuyễn có thành phần tương đồng với muối tôm nhưng loại muối này được xay nhuyễn mịn để dễ dàng sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Muối nhuyễn Tây Ninh mịn màng dễ bám dính vào trái cây giúp bạn dễ dàng cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của sự kết hợp này.

muoi-nhuyen-sieu-cay
Muối nhuyễn Tây Ninh – Sự kết hợp tuyệt vời

Muối chay Tây Ninh

Thấy tên thì bạn cũng biết loại muối này không phải là muối tôm rồi nhỉ, nhưng đây sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ngày ăn chay thanh đạm của bạn. Vị ngọt từ tôm sẽ được thay thế từ cái loại rau củ tươi ngon, muối chay vẫn sẽ giữ được vị mặn và giòn từ hạt muối. Vị thơm nồng và mặn ngọt thanh nhẹ từ muối chay khi kết hợp với trái cây sẽ không làm bạn thất vọng. Với những ngày ăn chay thanh đạm nhưng vẫn muối đủ mặn mà thì hay chọn ngay em này ăn cùng nhé!

muoi-chay-100gr
Muối chay Tây Ninh – Thanh đạm tròn vị

Các bạn có thể tham khảo các loại muối tôm trong bài viết này tại MÚI với phương pháp rang xay thủ công cùng với những nguyên liệu tươi ngon MÚI tự hào mang đến cho bạn nhưng lọ muối chất lượng nhất.

Muối tôm chấm trái cây với nhiều lợi ích bất ngờ

Bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng

Trái cây là một loại thực phẩm với nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có khá nhiều người lại không thích ăn. Việc kết hợp với muối tôm giúp trái cây có nhiều vị hơn, thay vì vị chua ngọt đặc trưng thì khi kết hợp với muối tôm sẽ có thêm vị cay mặn thơm nồng giúp trái cây hấp dẫn hơn. Không chỉ giúp bạn ăn nhiều trái cây hơn mà khi kết hợp cả hay thì bạn cũng sẽ bổ sung thêm được những giá trị dinh dưỡng của muối như chất đạm từ tôm và nhiều khoáng chất từ muối.

Vừa ngon vừa tốt sức khỏe thì ngại gì không thêm bộ đôi này vào thực đơn bạn nhỉ.

Giúp giảm cảm giác thèm ăn

Muối tôm chấm trái cây món ăn vặt giúp bạn giảm cân thì công. Thay vì buồn bã vì muốn ăn vặt nhưng tré trộn, nộm gỏi, quá nhiều calo thì muối tôm chấm trái cây sẽ giúp bạn cứu rỗi sự thèm ăn vặt này. Không chỉ là một món ăn vặt ít calo mà muối tôm chấm trái cây có thể giúp bạn cảm thấy no và không còn cảm giác thèm ăn bởi protein và chất xơ.

Kết luận 

Muối tôm chấm trái cây là một món ăn tuyệt vời về cả hương vị lẫn dinh dưỡng và việc chọn đúng loại muối để giúp trái cây ngon hơn cũng là cả một “quá trình” bạn nhỉ. Trái cây và muối tôm không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng mà còn là một cặp bài trùng về hương vị, bùng nổ vị giác của bạn chỉ với lần thử đầu tiên. MÚI hy vọng thông qua bài viết này việc lựa chọn muối tôm chấm trái cây của bạn sẽ không còn quá khó khăn. Theo dõi MÚI ngay để biết thêm nhiều thông tin về muối mà MÚI chia sẻ nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *