6 Lưu Ý Khi Mua Muối Tôm Đảm Bảo Chất Lượng

muoi-tom-100gr

Lưu ý khi mua muối tôm – đây là điều các bà nội trợ luôn muốn biết. Muối tôm là một gia vị nổi tiếng ở Việt Nam. Với độ thơm ngon và đậm đà đặc trưng đã làm siêu lòng không biết bao nhiêu thực khách. Sử dụng muối tôm nhiều nhưng không phải đâu cũng là muối tôm chất lượng và cũng không phải ai cũng biết cách chọn mua những lọ muối tôm chất lượng. Ngày hôm nay MÚI sẽ mách cho bạn 7 lưu ý khi mua muối tôm đảm bảo chất lượng và an toàn.

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

Thương hiệu uy tín

Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm luôn là lưu ý khi mua muối tôm đầu tiên mà bạn phải nhớ. Để đảm bảo an toàn khi lựa cho muối tôm cho gia đình bạn nên tin tưởng lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, lâu đời và có lòng tin của nhiều khách hàng. Các thương hiệu uy tín hay cái nơi phân phối lớn đều có giấy cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền và luôn đảm bảo được vệ sinh với chuỗi kiểm tra nghiêm ngặt. Ngay khi lỡ mua phải hàng kém chất lượng bạn sẽ được thương hiệu giải quyết công bằng và nhanh chóng.

lưu ý khi mua muối tôm
MÚI – muối tôm chính gốc Tây Ninh với phương pháp rang xay truyền thống

Vị trí địa lý

Đã là đặc sản, thì nơi nó được sinh ra sẽ là nơi có chất lượng ngon và tuyệt vời nhất. Mặt dù trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xưng là “chính gốc Tây Ninh” nhưng chỉ có ít trong số đó được sản xuất và dùng phương pháp muối tôm Tây Ninh. Lưu ý khi mua muối tôm bạn nên tìm hiểu kỹ và hãy mua đúng muối tôm Tây Ninh để có thể nếm trọn vị ngon và chất lượng của sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của MÚI, muối tôm đến từ Tây Ninh với phương pháp rang xay truyền thống

lưu ý khi mua muối tôm
Cơ sở sản xuất muối tôm Tây Ninh truyền thống

Chú ý thành phần

Một trong những lưu ý khi mua muối tôm quan trọng là chú ý đến thành phần. Không chỉ muối tôm, khi sử dụng bất kì sản phẩm nào chúng ta đều nên biết nó được làm từ gì, trong nó có gì. Muối tôm an toàn chất lượng thường được làm từ muối biển tinh khiết của tôm tươi và gia vị tự nhiên. Nếu bạn thấy xuất hiện trên bảng thành phần là phẩm màu và chất tạo ngọt bạn nên cân nhắc trước khi mua. Các thành phần tự nhiên không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn làm tăng hương vị của muối.

Màu sắc và hình dáng

Lưu ý khi mua muối tôm có màu sắc lạ

Muối tôm có màu vàng cam đặc trưng , không quá sáng cũng không quá nhạt. Màu của muối tôm đến từ các nguyên liệu tự nhiên như tôm, cà rốt,… Nếu như muối có màu quá đậm, sặc sỡ đó là dấu hiệu của việc dùng màu thực phẩm tác động vào muối. Đó là một sản phẩm không đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

lưu ý khi mua muối tôm
Màu sắc của muối tôm chất lượng

Hình dáng của muối

Với phương pháp rang xay thủ công hạt muối sẽ giòn khô đều và hạt to tròn. Lưu ý khi mua muối tôm có kết cấu vón cục lẫn nước. Đây là muối kém chất lượng với kỹ thuật rang muối chưa tới khiến muối chưa đạt độ khô nhất định hoặc việc bảo quản muối của nhà phân phối chưa tốt khiến chất lượng sản phẩm kém đi.

Hạn sử dụng sản phẩm

Lưu ý khi mua muối tôm tiếp theo là hạn sử dụng của sản phẩm. Muối tôm là một loại sản phẩm có hạn sử dụng khá dài, nếu phát hiện sản phẩm sắp hết hạn bạn nên lưu ý tránh muối vì sản phẩm này không những không sử dụng được lâu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và hương vị của sản phẩm. Hãy chọn mua những sản phẩm có hạn sử dụng lâu dài bởi đây là sản phẩm vừa được sản xuất và hương vị cũng sẽ ngon hơn.

Tham khảo đánh giá và phản hồi

Khi lựa chọn mua hàng online hay mua tại một cửa hàng mới bạn nên tìm hiểu và tham khảo những đánh giá và nhận xét về chất lượng cũng như hương vị của muối từ người đã mua trước đó. Lưu ý khi mua muối tôm giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp với giá tiền và có thể biết được chất lượng của muối tôm trước khi mua. Những đánh giá tích cực sẽ đến từ những sản phẩm đáng tin cậy.

Giá cả hợp lí

Giá cả cũng là một lưu ý khi mua muối tôm khá quan trọng. Giá cả là một yếu tố quan trọng nhưng không phải là tất cả. Muối tôm có giá thành khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng. Bạn hãy so sánh giá cả giữa các sản phẩm cùng loại, nhưng đừng chỉ dựa vào giá rẻ. Một sản phẩm quá rẻ có thể đi kèm với chất lượng kém hoặc nguyên liệu không đảm bảo. Hãy chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý và tương xứng với chất lượng.

Kết luận

Mua muối tôm không chỉ đơn thuần là chọn sản phẩm mà còn liên quan đến sức khỏe của bạn và gia đình. MÚI Hy vọng rằng với 5 lưu ý khi mua muối tôm trên, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được sản phẩm chất lượng và an toàn. Hãy để MÚI đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm sức khỏe cho gia đình bạn. Đừng quên follow MÚI để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cùng nhiều sản phẩm chất lượng nhé!

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *